Trang chủ
Tác giả
Thông tin
Tác phẩm
Ca khúc mới
Audio CD
Video Clip
Phim truyện
Album dã phát hành
Giới thiệu
Hình ảnh hoạt động
Dịch vụ Studio
Trao đổi
Liên hệ
Thông tin cần thiết

Giá vàng
Giá ngoại tệ
Chứng khoán HaSTC
Chứng khoán HoSTC
Xổ số kiến thiết

Thống kê truy cập
Truy cập: 1664238
Online: 3
TÁC GIẢ
Nhạc sĩ Vũ Đình Ân với "Ươc mơ đơn sơ"

Nhạc sĩ Vũ Đình Ân sinh năm 1956, tại Nha Trang. Lên 11 tuổi, ông theo gia đình chuyển vào Sài Gòn sinh sống, nơi có điều kiện cho ông học tập tốt. Sau giải phóng, ông theo học đại học Luật TPHCM, đồng thời tham gia vào phong trào văn hóa văn nghệ quận Tân Bình. Sau một thời gian sinh hoạt, nhận thấy ông là người có khả năng sáng tác, Trung tâm đã tạo điều kiện cho ông theo học các lớp, trại sáng tác của Hội âm nhạc và trường nhạc Cộng giáo của TP. Ông thực sự trưởng thành qua các lớp học đặc biệt chuyên sáng tác các ca khúc, hợp xướng, nhạc giao hưởng do Hội âm nhạc thành lập. Và sau này ông đã dựng nhiều chương trình hợp xướng phục vụ các lễ hội của TPHCM. Với những đóng góp này, năm 1995, ông được kết nạp vào Hội âm nhạc TP và năm 1999 được kết nạp vào hội Nhạc sĩ Việt Nam.

Khi nói về những thành quả của mình, nhạc sĩ Vũ Đình Ân tâm đắc nhất với bản hợp  xướng "Truyện Kiều" được công diễn vào ngày 25/9/2001 tại Trung tâm Văn hóa Phú Nhuận. Ông luôn ấp ủ ý tưởng sáng tác nhiều tác phẩm để phục vụ các bạn trẻ, và mong muốn thành phố có một đội hợp xướng chuyên nghiệp biểu diễn trong các chương trình ca nhạc đặc biệt, các lễ hội lớn của thành phố. Hiện nay, bên cạnh việc sáng tác, nhạc sĩ Vũ Đình Ân còn quản lý và giảng dạy nghiệp vụ âm nhạc cho hai nhóm ca Cánh Buồm Xanh và Cát Trắng.

"Ước mơ đơn sơ" là tác phẩm được ra đời trong một dịp nhạc sĩ Vũ Đình Ân tập hát cho các thầy cô giáo trẻ nhân ngày 20/11 (năm 2000). Khi bắt tay vào sáng tác ca khúc này, ông mong muốn thêm vào các chương trình văn nghệ của nhà trường một tác phẩm nữa về nghề giáo. Cùng năm đó, Sở Văn hóa Thông tin và Sở Giáo dục - Đào tạo Hà Nội tổ chức cuộc thi sáng tác các ca khúc với chủ đề "Cô  giáo và bé thơ", ông gửi tác phẩm "Ước mơ đơn sơ" dự thi và đoạt giải ba. Tác phẩm này đã được ca sĩ Lê Thùy (hienẹ cô đang là thành viên của nhóm Cát Trắng) thể hiện rất tốt vì chính cô cũng là một ca sĩ đứng trên bục giảng chuyên môn âm nhạc. Đầu năm 2005, "Ước mơ đơn sơ" được Trung tâm băng nhạc trẻ giới thiệu trong album "Mái Trường yêu" tuyển tập 6 ca khúc với các giọng ca Lê Thùy, Khánh Linh, Vũ Khánh Chúc, Nguyên Hiếu và nhóm Cánh Buồm Xanh.

Nhân kỷ niệm lần thứ 23 Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/1982 - 20/11/2005, nhạc sĩ Vũ Đình Ân tặng 50 VCD cho những độc giả đang làm giáo viên hiện tại các trường học trong thành phố Hồ Chí Minh.

ĐỖ QUYÊN (Tạp chí HTV tháng 11.2005)

 Quay lại    Đầu trang    In trang
Nhạc sĩ Vũ Đình Ân
Nghệ sĩ Vũ Đình Ân gắn bó với văn nghệ quần chúng
Gặp gỡ nhạc sĩ Vũ Đình Ân
HỢP XƯỚNG & VŨ ĐÌNH ÂN
NHẠC SĨ VŨ ĐÌNH ÂN VỚI ALBUM ĐẦU TAY
VỚI VŨ ĐÌNH ÂN “TÌNH MÃI CÒN HỒNG’’
Vũ Đình Ân và bản hợp xướng Kiều
Hà Nội ngày tôi đến
Người kể truyện Kiều bằng giai điệu
Người viết hợp xướng Truyện Kiều
Thông tin cần biết

Đêm Thơ Nhạc Hợp Xướng Truyện Kiều Lần Đầu Tổ Chức Tại Đà Lạ
Kieu Tale chorus performed at church
Đem Truyện Kiều vào Nhà Thờ
"Hợp xướng Truyện Kiều" tiếp tục được công diễn tại thành phố Đà Lạt
Thiệp Mời Đêm Thơ Nhạc Hợp Xướng
Lấy thơ xưa viết thành hợp xướng "khủng"
Vũ Đình Ân và nghệ thuật chinh phục âm nhạc "đỉnh cao"
Nhạc sĩ Vũ Đình Ân vừa trình làng album Tặng em bài rumba.
HTV phỏng vấn về hợp xướng Lục Vân Tiên
HỢP XƯỚNG LỤC VÂN TIÊN - Một táo bạo mới của Vũ Đình Ân

C
D
F
G

Cổng thông tin VUDINHAN.COM
Bản quyền thuộc về Nhạc sĩ Vũ Đình Ân
Địa chỉ: 373/82 Đường Trường Chinh - P.14 - Q.Tân Bình - TP.HCM
Điện thoại: 08-38490608 - Di động: 0903614816
Email: info@vudinhan.com - studiovudinhan@yahoo.com

Powered by VNC