Trang chủ
Tác giả
Thông tin
Tác phẩm
Ca khúc mới
Audio CD
Video Clip
Phim truyện
Album dã phát hành
Giới thiệu
Hình ảnh hoạt động
Dịch vụ Studio
Trao đổi
Liên hệ
Thông tin cần thiết

Giá vàng
Giá ngoại tệ
Chứng khoán HaSTC
Chứng khoán HoSTC
Xổ số kiến thiết

Thống kê truy cập
Truy cập: 1671012
Online: 3
TÁC GIẢ
Người kể truyện Kiều bằng giai điệu

Từ sau ngày đất nước thống nhất đến nay nhạc sĩ Vũ Đình Ân gắn bó xuyên suốt với hoạt động âm nhạc của thành phố mang tên bác. Anh là hội viên hội nhạc sĩ Hồ Chí Minh, vừa bước qua tuổi 50 nhưng anh vẫn còn sáng tác mà thể loại hợp xướng là mặt mạnh của Vũ Đình Ân, từng được giới chuyên môn đánh giá cao. Cùng thời gian cộng tác với các trung tâm văn hóa quận 3, quận Tân Bình, Phú Nhuận về mặt chuyên môn và dìu dắt những giọng ca mới của sân khấu ca nhạc TP HCM như nhóm Cánh Buồm Xanh, Triệu Minh, Lê Thùy, nhạc sĩ Vũ Đình Ân còn là tác giả của nhiều ca khúc được giới thiệu qua băng đĩa hay sóng phát thanh truyền hình.

 

Những dấu ấn của nhạc sĩ Vũ Đình Ân ghi lại ở các năm gần đây trong sự nghiệp sáng tác gồm: giải khuyến khích của hội nhạc sĩ thành phố trao cho ca khúc Thành Phố Tôi Yêu tại cuộc thi sáng tác nhân kỷ niệm Sài Gòn – TP HCM 300 năm. Ở liên hoan 2001 các tác phẩm của Vũ Đình Ân chiếm 2/3 chương trình và đạt nhiều giải thưởng, trong liên hoan hợp xướng 2003 sáng tác “Sài Gòn Hôm Nay” đoạt giải A. Trong đêm nhạc chủ đề Đất nước trình diễn tại nhạc viện thành phố, nhạc sĩ Vũ Đình Ân là người biên soạn phân hợp xướng, Acapella đã khoác một chiếc áo mới cho các ca khúc Mùa xuân trên TP Hồ Chí Minh (Xuân Hồng), Đất nước (Phạm Minh Tuấn – Tạ Hữu Yên), Tình đất đỏ miền Đông (Trần Long Ẩn), Bài ca đất phương Nam (Lư Nhẩt Vũ – Lê Giang)… Chương trình nhạc chủ đề này sau đó được trung tâm băng nhạc Trẻ ghi âm và trở thành đĩa CD hợp xướng đầu tiên xuất hiện trên thị trường. Nhưng có lẽ cho đến nay sáng tác tâm đắc nhất của nhạc sĩ Vũ Đình Ân và cũng là tác phẩm đáng ghi vào Guininess Việt Nam là bản hợp xướng truyện Kiều dài gần 400 trang cho phần tổng phổ gồm 3 chương: Mối tình đầu – Hồng nhan bạc phận – Tình chị duyên em. Để viết lên cảm xúc của mình đối với sáng tác bất hủ của thi hào Nguyễn Du, nhạc sĩ Vũ Đình Ân đã mất hai năm đầu tư tâm sức chắt lọc từng nốt nhạc sao cho hài hòa mà vẫn giữ y nguyên tác của người xưa với 418 câu thơ mà anh trích lọc. Thật hi hữu vì xưa nay người ta ngâm Kiều, chuyển thể sân khấu hay dịch áng văn này ra tiếng nước ngoài còn giờ đây lần đầu tiên một nhạc sĩ kể truyện Kiều qua giai điệu du dương của âm nhạc. Hôm công diễn ra mắt khán giả trên sân khấu Phú Nhuận và được truyền hình trực tiếp, bản hợp xướng giao hưởng duy nhất có thời lượng dài hơn 60 phút thật tuyệt vời ấy đã khiến bạn bè, đồng nghiệp ngạc nhiên và khâm phục. Hội Âm nhạc và Công ty Bạn yêu nhạc đã cho phát hành CD hợp xướng Truyện Kiều và được người nghe nhiệt tình đón nhận. Một công trình khác nhạc sĩ Vũ Đình Ân vừa hoàn tất theo đơn đặt hàng của Hội Âm nhạc là hợp xướng Thành phố của tôi, bảng tổng phổ 47 trang soạn cho 4 bè cùng phần đệm Piano chia làm 3 chương: Mảnh đất phương nam - Sài gòn Hoa lệ - Sài gòn hôm nay chuẩn bị ra mắt khán thính giả vào năm 2005 nhân kỷ niệm 30 năm giải phóng thành phố. Ngoài các bản hợp xướng hay tình ca, Vũ Đình Ân còn viết nhiều ca khúc cho lứa tuổi học trò được thể hiện qua VCD: Con đường đến lớp, VCD Thiếu nhi Em rước đèn trung thu.

 

 

Từ năm 1998 đến nay, nhạc sĩ Vũ Đình Ân đã được Bộ văn hóa trao tặng Huy chương vì sự nghiệp văn hóa cùng nhiều bằng khen của hội Nhạc sĩ Việt Nam, sở VHTT thành phố cho những đóng góp mang tính giá trị nghệ thuật và tích cực của anh làm phong phú thêm nền âm nhạc Việt Nam hôm nay.

 

HUY LỘC (Thông tấn)

 Quay lại    Đầu trang    In trang
Nhạc sĩ Vũ Đình Ân
Nhạc sĩ Vũ Đình Ân với "Ươc mơ đơn sơ"
Nghệ sĩ Vũ Đình Ân gắn bó với văn nghệ quần chúng
Gặp gỡ nhạc sĩ Vũ Đình Ân
HỢP XƯỚNG & VŨ ĐÌNH ÂN
NHẠC SĨ VŨ ĐÌNH ÂN VỚI ALBUM ĐẦU TAY
VỚI VŨ ĐÌNH ÂN “TÌNH MÃI CÒN HỒNG’’
Vũ Đình Ân và bản hợp xướng Kiều
Hà Nội ngày tôi đến
Người viết hợp xướng Truyện Kiều
Thông tin cần biết

Đêm Thơ Nhạc Hợp Xướng Truyện Kiều Lần Đầu Tổ Chức Tại Đà Lạ
Kieu Tale chorus performed at church
Đem Truyện Kiều vào Nhà Thờ
"Hợp xướng Truyện Kiều" tiếp tục được công diễn tại thành phố Đà Lạt
Thiệp Mời Đêm Thơ Nhạc Hợp Xướng
Lấy thơ xưa viết thành hợp xướng "khủng"
Vũ Đình Ân và nghệ thuật chinh phục âm nhạc "đỉnh cao"
Nhạc sĩ Vũ Đình Ân vừa trình làng album Tặng em bài rumba.
HTV phỏng vấn về hợp xướng Lục Vân Tiên
HỢP XƯỚNG LỤC VÂN TIÊN - Một táo bạo mới của Vũ Đình Ân

C
D
F
G

Cổng thông tin VUDINHAN.COM
Bản quyền thuộc về Nhạc sĩ Vũ Đình Ân
Địa chỉ: 373/82 Đường Trường Chinh - P.14 - Q.Tân Bình - TP.HCM
Điện thoại: 08-38490608 - Di động: 0903614816
Email: info@vudinhan.com - studiovudinhan@yahoo.com

Powered by VNC